blog, Story

Georgian Period, The Golden Era of Cabinet Making I The Classic Chair Company

Georgian Period, The Golden Era of Cabinet Making

จากยุคทองของงานศิลปะคลาสสิก. . .สู่ความงามที่อยู่เหนือกาลเวลา!

ศตวรรษที่ 18 หรือยุคสมัยของสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักร นับเป็นยุคทองของงานศิลปะคลาสสิกอย่างแท้จริง ซึ่งเป็นช่วงที่เริ่มมีความก้าวหน้าในด้านของเครื่องจักร และวัฒนธรรมที่มีความผสมผสานกันอย่างลงตัวของวัฒนธรรมตะวันออกและตะวันตก ทำให้เฟอร์นิเจอร์ไม้คลาสสิกในยุคจอร์เจียนมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นมีความทันสมัย และโดดเด่นด้วยงานแกะสลักที่มีความประณีตละเอียดมาก ทุกรายละเอียด Motif มีความผสมผสานลงตัวทางด้านวัฒนธรรม ก่อให้เกิดลวดลายดีไซน์ที่แปลกใหม่ เช่น Chinoiseries และเป็นช่วงเวลาที่ก่อให้เกิดดีไซน์เนอร์ชื่อดังมากมาย เช่น Thomas Chippendale, Thomas Sheraton และ George Hepplewhite

Thomas Chippendale เช็คสเปียร์แห่งวงการเฟอร์นิเจอร์ โด่งดังขึ้นจากการเขียนหนังสือ The Gentleman and Cabinet Maker’s Director ขึ้นมาและกลายเป็นที่ยอมรับทั่วโลกว่าเป็นนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์อันดับ 1 ในยุคคลาสสิก Thomas Chippendale มีความรู้และชำนาญในการออกแบบรูปทรงพนักพิงและขาเก้าอี้ที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ โดดเด่นด้วยลวดลายแกะสลักด้วยมือที่มีความละเอียด

Thomas Sheraton อีกหนึ่งนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์ชาวอังกฤษที่โด่งดังมากในยุคสมัยจอร์เจียน เก้าอี้ Sheraton Style ได้รับแรงบันดาลใจมาจากงานศิลปะฝรั่งเศสในยุคสมัยพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 ทำให้เฟอร์นิเจอร์ของ Sheraton นั้นมีความร่วมสมัยของฝรั่งเศสในหลาย ๆ ด้าน เริ่มมีการนำทองเหลืองมาตกแต่งเพิ่มความสวยงาม

George Hepplewhite นักออกแบบเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังที่ได้รับการขนาดนามว่าเป็น Big 3 ที่มาพร้อมกับ Thomas Chippendale และ Thomas Sheraton เฟอร์นิเจอร์สไตล์ Hepplewhite นั้นโดดเด่นในรูปแบบที่มีความเพรียวบางและโค้งมน สังเกตได้จากรูปทรงพนักพิงของเก้าอี้ Hepplewhite ที่มีลักษณะเป็นรูปโล่และขาเก้าอี้ส่วนหลังมีความโค้งและสั้นกว่าขาเก้าอี้ส่วนหน้า

นี่คือเรื่องราวของเฟอร์นิเจอร์คลาสสิกที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนาน ที่ The Classic Chair ได้นำมาถ่ายทอดให้คนรุ่นใหม่ได้ยลโฉมความงามที่อยู่เหนือกาลเวลา โดยยังคงไว้ซึ่งเทคนิคการผลิตแบบดั้งเดิม หากใครสนใจและชื่นชอบงานศิลปะคลาสสิก สามารถรับชมและจับจองเป็นเจ้าของได้แล้วที่ The Classic Chair ทุกสาขา หรือสอบถามแอดมินเพิ่มเติมได้ที่ LINE: @theclassicchair

 

 

 

 

 

Explore our finest furniture at our showrooms. Flagship showroom at Phetchaburi branch / CDC branch / Bangna branch Contact for exclusive visits at LineOA: @theclassicchair

www.classicchair.com #TheClassicChairCompany #luxuryfurniture #thailand #interior4you #designinspiration #craftmanship #details #art #photooftheday