blog, Story

ตกแต่งบ้านสไตล์ Chinoiserie I The Classic Chair Company

เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านสไตล์ Chinoiserie ที่เป็นมากกว่าเพียงแค่ของแต่งบ้าน ดีไซน์สวยตกแต่งเข้ากับบ้านทุกสไตล์ สวยงามโดดเด่นด้วยลวดลาย Hand-painted ลายจีนที่มีความประณีตละเอียดมาก ทุกรายละเอียด Motif มีความผสมผสานลงตัวทางด้านวัฒนธรรมเอเชียตะวันออกและยุโรป ก่อให้เกิดลวดลายดีไซน์ที่แปลกใหม่ เหมาะสำหรับประยุกต์ตกแต่งร่วมกับสไตล์การแต่งบ้านแบบอื่นๆ ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ Modern หรือ Contemporary Classic Style

Chinoiserie Style เป็นสไตล์การตกแต่งบ้าน และดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์ที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ของงานศิลปะผสมผสานระหว่างตะวันตกและจีน เพื่อสร้างสรรค์ดีเทลลวดลายใหม่ๆ ลงบนเฟอร์นิเจอร์ และงานสถาปัตยกรรม ให้ความรู้สึกหรูหรา คลาสสิก และร่วมสมัยไปในตัว เช่น ลวดลายภูมิทัศน์แบบตะวันออก ลวดลายดอกไม้ นกต่างแดน รูปปั้น สิงโตผู้พิทักษ์จีน และภาพวาดสัตว์ในตำนานเทพนิยาย Chinoiserie Style ได้รับความนิยมแพร่หลายไปทั่วยุโรปในศตวรรษที่ 17 – 18 ในช่วงเวลานั้นประเทศแถบยุโรปให้ความสนใจประเทศจีนมาก แม้กระทั่งนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์คลาสสิกชื่อดัง อย่าง Thomas Chippendale ผู้ได้รับการขนานนามว่าเป็นเชคสเปียร์ของช่างเฟอร์นิเจอร์คลาสสิก ก็ประสบความสำเร็จในการผสมผสานดีไซน์ศิลปะแบบจีนลงสู่เฟอร์นิเจอร์ของเขาเองได้อย่างลงตัว รวมถึงการตกแต่งสไตล์แบบ Louise XV ในฝรั่งเศส (หรือเรียกว่าสไตล์ Rococo) ก็มีการนำศิลปะแบบจีนเข้าไปผสมกับศิลปะฝรั่งเศสด้วยนั่นเอง

ใครที่ชื่นชอบเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านสไตล์ Chinoiserie มีดีเทลของงาน Hand painted ประณีตสวยงาม สะท้อนดีเทลลวดลายของศิลปะตะวันออกและตะวันตก บอกเล่าเรื่องราวประวัติอันยาวนาน สามารถติดต่อและเลือกชมสินค้ากับเราได้ที่ The Classic Chair ทุกสาขา

Explore our finest furniture at our showrooms. Flagship showroom at Phetchaburi branch / CDC branch / Contact for exclusive visits at LineOA: @theclassicchair

www.classicchair.com #TheClassicChairCompany #luxuryfurniture #thailand #interior4you #designinspiration #craftmanship #details #art #photooftheday