blog, Story

5 ต้นไม้ยอดนิยม ช่วยฟอกอากาศภายในบ้าน I The Classic Chair Company

เป็นที่ทราบกันดีว่า การปลูกต้นไม้ นอกจากจะช่วยให้บ้านดูร่มรื่น สบายตาแล้ว ต้นไม้ยังสามารถช่วยฟอกอากาศและช่วยกรองฝุ่นนละอองได้ ในปัจจุบันคนนิยมการนำต้นไม้บางชนิดเข้ามาปลูกไว้ในบ้าน เนื่องจากมีงานวิจัยที่พบว่าต้นไม้เหล่านี้ สามารถช่วยฟอกอากาศ ลดสารพิษในบ้านได้ แต่จะมีอะไรบ้างนั้น ติดตามอ่านต่อได้เลยค่ะ

1.ต้นลิ้นมังกร รูปทรงแปลกตา สามารถปลูกได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร ปลูกง่าน ทนทาน ชอบแดดรำไร ไม่ต้องการน้ำมาก คุณสมบัติเด่นของต้นลิ้นมังกรคือ สามารถคายออกซิเจนได้ในเวลากลางคืน และดูดคาร์บอนไดออกไซด์กลับเข้าไป จึงนิยมปลูกไว้ในห้องนอน

2.ต้นพลูด่าง เป็นไม้เลื้อยที่คนนิยมนำมาปลูกไว้ในบ้าน เนื่องจากความสวยงามของลำต้นและใบที่สามารถเลื้อยไปตามรูปทรงที่เรากำหนด ต้นพลูด่างสามารถดูดซับสารพิษไนอากาศได้ดีมาก จึงควรปลูกในบริเวณที่มีสารพิษสูง เช่นบริเวณที่มีเครื่องถ่ายเอกสาร หรือถ้าปลูกในบ้านก็ช่วยให้อากาศสดชื่น การดูแล ต้นพลูด่างขอบแสงแดดรำไร และต้องการน้ำปริมาณมาก ถ้าอากาศในห้องค่อนข้างแห้ง ควรฉีดหรือพ่นละอองไอน้ำให้อย่างสม่ำเสมอ

3.ต้นจั๋ง เป็นพืชในตระกูลปาล์ม นิยมปลูกทั้งภายในและภายนอกอาคาร เป็นพืชที่เจริญเติบโตช้า ทนแล้งได้ดี ต้องการแสงแดดปานกลาง ลักษณะใบสวยงามแปลกตา เนื่องจากใบจะเป็นแฉกๆ คล้ายพัด นอกจากความสวยแล้ว ยังสามารถดูดซับสารพิษในบ้านได้ดีอีกด้วย

4.ต้นมอนสเตอร่า ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นราชินีแห่งไม้ใบไม้ประดับ เนื่องจากลักษณะใบที่สวยงาม ดูแลง่าย ทนโรคและแมลง นอกจากความสวยแล้ว ประโยชน์ในเรื่องการดูดซับสารพิษและการเพิ่มอ๊อกซิเจนในอากาศ ก็ไม่แพ้ต้นไม้ชนิดอื่นเลย วิธีการดูแลเพื่อให้ใบสวยงามอยู่เสมอ นั่นคือการหมั่นเช็ดทำความสะอาดใบ เพื่อให้ใบดูเงางาม สดชื่น

5.ต้นไทรใบสัก ต้นไทรใบสักสามารถช่วยฟอกอากาศให้สดชื่นและดูดสารพิษได้ นอกจากนี้เนื่องจากเป็นต้นไม้ที่มีรูปฟอร์มสวย ใบมีขนาดใหญ่และสวยงาม จึงเป็นที่นิยมในการนำมาเป็นใช้ประดับในบ้าน การดูแล เนื่องจากต้นไทรใบสักชอบแสงแดด และไม่ต้องการน้ำมาก ดังนั้น ควรตั้งในบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึง นอกจากนี้ควรใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดบริเวณใบอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ใบยังคงมีความมันวาวนั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับต้นไม้ทั้ง 5 ชนิดที่ The Classic Chair นำมาฝากกัน หวังว่าคงถูกใจผู้ที่ชื่นชอบการแต่งบ้านนะคะ คราวหน้าเราจะมีเทคนิคการแต่งบ้านแบบไหนมาฝากกันอีกบ้าง อย่าลืมกดติดตามทางช่องทางต่างๆ เราไว้ได้เลยนะคะ