blog, Story

แชร์วิธีดูแลเก้าอี้ไม้สไตล์คลาสสิกให้สวยเหมือนใหม่อยู่ตลอด I The Classic Chair Company

ต้องยอมรับว่าเก้าอี้ไม้สไตล์คลาสสิกเป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่หลายคนนิยมนำมาตกแต่งบ้าน เพราะนอกจากจะเป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทานแล้ว ยังเข้าได้กับการตกแต่งบ้านหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น โมเดิร์น วินเทจ ลอฟท์ คอนเทมโพรารี่ หรือลักชัวรี่ อย่างไรก็ตามปัญหาสำคัญของเก้าอี้ที่มีไม้เป็นส่วนประกอบนั่นก็หนีไม่พ้นเรื่องการดูแลรักษา ซึ่งหากดูแลรักษาไม่ดีก็จะส่งผลให้เก้าอี้ที่เคยสวยแลดูเก่า ไม่สวยงาม ดังนั้นวันนี้ The Classic Chair Company จึงมีวิธีดูแลเก้าอี้ไม้สไตล์คลาสสิกให้สวยหมือนใหม่มาฝาก แต่จะมีวิธีไหนบ้างนั้น มาดูกันเลย

  • ไม่ควรตั้งเก้าอี้ไม้สไตล์คลาสสิคไว้ใกล้แหล่งน้ำ เพราะหากได้รับความชื้นมากเกินไปจะทำให้ไม้บวม หรือเป็นรอยคราบตำหนิ ดูไม่สวยงาม นอกจากนั้นหากทำน้ำหกใส่เก้าอี้ไม้ ควรรีบเช็ดออกให้แห้งทันทีเพื่อป้องกันไม่ให้ไม้เป็นรอย
  • หลีกเลี่ยงการนำเก้าอี้ไม้คลาสสิคไปใช้กลางแจ้งหรือบริเวณที่แดดส่องถึง เพราะความร้อนและแสงยูวีส่งผลให้ไม้เปราะบาง ทำให้เก้าอี้ไม้แตกหักเสียหายได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังทำให้สารเคลือบ หรือแล็กเกอร์เสื่อมสภาพ และสีไม้ซีดลงดูไม่สวยงามอีกด้วย
  • หมั่นดูแลทำความสะอาดเก้าอี้ไม้อย่างสม่ำเสมอ เพราะไม้เป็นวัสดุที่สกปรกได้ง่าย หากปล่อยไว้จะกลายเป็นคราบฝังลึกในเนื้อไม้ สำหรับการทำความสะอาดแนะนำว่าให้ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำสบู่เจือจางบิดหมาดและเช็ดให้ทั่ว ผึ่งทิ้งไว้ให้แห้ง แต่ถ้าเนื้อไม้มีรอยคราบฝังลึกแล้ว อาจแก้ไขด้วยการขัดด้วยกระดาษทราย ทาด้วยขี้ผึ้ง แล้วเช็ดด้วยผ้าแห้งอีกครั้ง รวมถึงหมั่นลง Wax อย่างสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้เก้าอี้ไม้สไตล์คลาสสิกก็จะกลับมาสวยอีกครั้ง

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับวิธีดูแลเก้าอี้ไม้สไตล์คลาสสิกที่นำมาฝากกันในวันนี้ ซึ่งเป็นวิธีที่ไม่ยุ่งยาก สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเองง่าย บอกเลยว่าถ้าทำตามนี้รับรองว่าเก้าอี้ไม้สไตล์คลาสสิคของคุณก็ดูเหมือนใหม่และสวยตลอดกาล