blog, Story

เทรนด์การตกแต่งห้องในฤดูใบไม้ร่วง I The Classic Chair Company

เทรนด์การแต่งห้องมีหลากหลายสไตล์ และหนึ่งในคอนเซ็ปต์ที่ได้รับความนิยมมากในช่วงปลายฤดูใบไม้ร่วง หรือเริ่มเข้าสู่หน้าหนาวในช่วงปลายปี คือการตกแต่งบ้านสไตล์ Cozy เพราะเป็นสไตล์ที่เรียบง่าย อบอุ่น และเน้นการใช้วัสดุจากธรรมชาติที่ให้บรรยากาศบ้านมีความกลมกลืน ละมุนตา และน่าอยู่ยิ่งขึ้น สำหรับเคล็ดลับง่าย ๆ ในการแต่งบ้านให้เข้ากับสไตล์ Cozy นั้น The Classic Chair มีเคล็ดลับง่าย ๆ มาฝากกัน มาดูกันเลย

 

อย่างที่รู้กันอยู่ว่าสไตล์ Cozy นั้นเน้นไปที่การสร้างความอบอุ่น สบายตาเป็นหลัก และสิ่งที่ขาดไม่ได้ทุกบ้านต้องมี คือหมอนอิง และปลอกหมอนผ้าโทนสีเอิร์ธโทนเข้มสลับอ่อน นำไปตกแต่งบนโซฟา บนเก้าอี้ ปรับ Mood มุมพักผ่อนของคุณชวนให้ความรู้สึกผ่อนคลายอยากนอนพักผ่อนยิ่งขึ้น

 

 

 

การเปลี่ยนวัสดุของเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านเพียงเล็กน้อย ก็สามารถเปลี่ยน Mood ของห้องได้เหมือนกัน สำหรับบ้านสไตล์ Cozy ควรต้องเน้นไปที่การตกแต่งด้วยวัสดุจากธรรมชาติเป็นหลัก เช่น เฟอร์นิเจอร์ที่ผลิตจากไม้ หนัง และผ้า จะให้ความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย เหมือนได้พักผ่อนในธรรมชาติ

 

 

การสร้างมุมพื้นที่สีเขียวภายในบ้านจะช่วยให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ Cozy มากยิ่งขึ้น สำหรับใครที่รู้สึกว่าการเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ยากไปหน่อย ก็สามารถเริ่มต้นได้จากการตกแต่งมุมในบ้านด้วยกระถางต้นไม้ขนาดเล็ก แจกันดอกไม้ เท่านี้ก็ทำให้ห้องดูร่มเย็นสดชื่นขึ้นได้แล้ว

 

 

สุดท้ายอย่าลืมเปิดม่านรับแสงแดดธรรมชาติในทุกมุมของบ้าน เพราะไม่เพียงแต่จะทำให้โทนสีของบ้านมีความเป็นเอิร์ธโทนเข้ากับเฉดสีธรรมชาติแล้ว ยังปรับ Mood ของบ้านทั้งหลังให้อบอุ่น ส่องสว่าง และดูไม่เงียบเหงาอีกด้วย