blog, Story

แต่งบ้านตามรอยซีรี่ย์ The Crown I The Classic Chair Company

ใครที่เป็นแฟนซีรี่ย์ The Crown ซึ่งเป็นซีรี่ย์ที่เจาะเบื้องหลังของราชวงศ์วินเซอร์ใน Netflix และถือเป็นซีรี่ย์ที่ได้รับความนิยมสูง คงเคยเห็นฉากของปราสาทวินเซอร์ในซีรี่ย์เรื่องนี้กันมาบ้าง วันนี้ The Classic Chair Company เลยนำไอเดียการตกแต่งบ้านตามแบบซีรี่ย์มาฝากกันค่ะ

1.ฉากโต๊ะทานอาหาร ฉากนี้จะเห็นได้ถึงความใหญ่โตของโต๊ะรับประทานอาหารที่ทำให้สามารถนั่งทานได้พร้อมกันหลายคน ทั้งโต๊ะและเก้าอี้ มีส่วนเว้าส่วนโค้งที่ได้สัดส่วน รวมทั้งมีการใส่ลูกเล่นเพิ่มความสวยงามลงไปในเฟอร์นิเจอร์ เช่น การแกะสลักเป็นลวดลายต่างๆ หรือแม้แต่การตอกหมุดลงไปตรงเบาะรองนั่ง เพื่อเพิ่มความสวยงามและคงความคลาสสิค

Cr. Airbnb

2.โซฟาจากในซีรี่ย์ ถ้าสังเกตุดีๆ จะเห็นว่า โซฟา มีลูกเล่นและดีเทลในทุกส่วน เช่น ตรงขาและโครงรอบๆ โซฟา ที่มีการแกะสลักลวดลายสวยงาม การปิดทองเพิ่มความหรูหราซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะตัวของเฟอร์นิเจอร์ในยุคนี้ ที่สำคัญโซฟาจะมีขนาดค่อนข้างใหญ่ เพื่อให้นั่งสบาย

Cr.Airbnb

3.จุดเด่นของเฟอร์นิเจอร์สไตล์คลาสสิคจะนิยมใช้วัสดุจากธรรมชาติเช่น ไม้ หินอ่อน โดยไม้ที่นิยมใช้จะเป็นไม้เนื้อแข็งเช่น Rosewood ไม้ประดู่ เพื่อให้เกิดความสวยงามและคงทน ไม่ว่าจะผ่านระยะเวลานานกี่ปี เฟอร์นิเจอร์ก็ยังคงความสวยงาม ไม่พุพังไปก่อน รวมทั้งมีการใส่ลูกเล่นลงไปในเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้น เช่น มือจับ หรือการแกะสลักขาตู้ให้เป็นรูปขาสิงโต

Cr.Airbnb

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเฟอร์นิเจอร์ในสไตล์คลาสสิค ที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 ข้อดีของเฟอร์นิเจอร์ในยุคคลาสสิคนี้ คือ มีความสวยงามและคงทนแข็งแรง ไม่ว่าจะผ่านมานานกี่ปี เฟอร์นิเจอร์ในสไตล์นี้ก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่ตลอด ถ้าสนใจอยากเยี่ยมชมสินค้าในสไตล์ Classic Luxury อย่าลืมแวะมา Showroom ของ The Classic Chair Company ได้ทุกสาขานะคะ รับรองว่าคุณจะชอบแน่นอน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก thesun.co.uk , apartmenttherapy.com , airbnb.com , netflix.com