Uncategorized

เคล็ดลับการจัดบ้านให้น่าอยู่ เพื่อรับมือวิถีชีวิตใหม่ แบบ New Normal เมื่อเราต้องอยู่บ้านกันอีกนาน I The Classic Chair Company

เมื่อ New Normal ทำให้เราต้องอยู่บ้านมากขึ้น จะดีกว่ามั้ย ถ้าเราหันมาจัดบ้านให้น่าอยู่อาศัย วันนี้ The Classic Chair Company  มีวิธีจัดบ้านมาฝากกันอีกแล้ว แต่จะมีวิธีไหนบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

1.ทำความสะอาดบ้านให้สะอาด และจัดเก็บของให้เป็นระเบียบ เพื่อเพิ่ม Space ให้กับบ้าน

การจัดเก็บของใช้ ของสะสม ให้อยู่เป็นที่เป็นทาง เช่น หาตู้เก็บของ หรือ ชั้นสำหรับวางของมาช่วย ทำให้สามารถจัดระเบียบภายในบ้าน ช่วยเพิ่มพื้นที่ว่างในการทำกิจกรรมต่างๆ และทำให้บ้านดูโปร่ง สบายตามากขึ้น ส่วนใครที่พื้นที่ในบ้านมีไม่เยอะ ให้ลองเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานร่วมกันได้หลายอย่าง เช่น โต๊ะทานข้าว ที่สามารถใช้ทำงานได้ด้วย

2.ปลูกต้นไม้เพิ่มความร่มรื่น ด้วยสภาพอากาศประเทศไทยที่ร้อนขนาดนี้ การปลูกต้นไม้รอบๆบ้าน ช่วยทำให้ความร้อนและแสงแดดที่เข้ามาสู่ตัวบ้านลดลง นอกจากนี้ ยังสามารถปลูกผักไว้รอบๆบ้านได้ ทำให้เรามีผักปลอดสารพิษทาน นอกจากประหยัดแล้วยังปลอดภัยจากสารเคมีแน่นอน

3.การรับประทานอาหารนอกบ้าน ไม่เป็นที่นิยมอีกต่อไป ดังนั้น การทำอาหารทานเอง การตกแต่งห้องทานข้าว หรือการจัดโต๊ะอาหารให้น่านั่ง รวมถึงการจัดหาชุดจาน ชาม ช้อนส้อมสวยๆ การเปิดเพลงคลอเบาๆ ขณะรับประทานอาหาร ก็ช่วยทำให้บรรยากาศในการทานอาหารในบ้านน่าสนใจมากขึ้น

4.กิจกรรมการดูหนัง ฟังเพลง หรือแม้แต่การอ่านหนังสือดีๆ สักเล่ม ก็ช่วยสร้างความเพลิดเพลินระหว่างการอยู่บ้านให้ไม่น่าเบื่อ และช่วยทดแทนการไปเดินช๊อปปิ้งในห้างสรรพสินค้าได้ ลองหาโซฟานุ่มๆ นั่งสบาย ขนาด 2 หรือ 3 ที่นั่ง เพื่อให้สมาชิกในบ้านได้ทำกิจกรรมร่วมกัน

5.ช่วงเย็นๆ ลองเดินออกกำลังกายรอบบ้าน แทนการไปฟิตเนส นอกจากจะช่วยประหยัดแล้ว ยังทำให้สุขภาพดีได้อีกด้วย

ไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคกี่สมัย การทำบ้านให้เป็นบ้านที่น่าอยู่ ทุกคนในครอบครัวมีความรัก สามัคคีกัน มีกิจกรรมต่างๆร่วมกัน ก็ยังคงมีความสำคัญเป็นลำดับต้นๆของชีวิต นอกจากที่เราจะดูแลบ้านแล้ว ก็อย่าลืมดูแลตัวเอง ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์บ่อยๆกันด้วยนะคะ ถ้าชอบบทความนี้ อย่าลืมกด ike กด Share กันด้วยนะคะ