Story

ตกแต่งบ้านสไตล์นีโอคลาสสิก เลือกชุดโต๊ะเก้าอี้อย่างไรดี? | The Classic Chair Company

ตกแต่งบ้านสไตล์นีโอคลาสสิก เลือกชุดโต๊ะเก้าอี้อย่างไรดี?

บ้านสไตล์นีโอคลาสสิก เป็นความฝันของคนอยากมีบ้านหลายต่อหลายคน เพราะบ้านสไตล์นี้ให้ความรู้สึกโอ่อ่า หรูหรา ใครที่เคยเห็นสไตล์บ้านแบบนี้คงจะเกิดคำถามว่า ถ้าเราเป็นเจ้าของบ้าน เราจะเลือกชุดโต๊ะเก้าอี้อย่างไรดี ให้เข้ากับความวิจิตรงดงามของบ้านที่มีรูปแบบของสถาปัตยกรรมของยุคกรีกโบราณ การตกแต่งที่มีลักษณะเด่นอย่างมีโดมที่หลังคาบ้าน มีเสาขนาดใหญ่ที่บ่งบอกถึงความใหญ่โตโอ่อ่า มีการตกแต่งที่ประณีตและเห็นถึงความอ่อนช้อยในรายละเอียด วันนี้จะมาตอบคำถามเกี่ยวกับการเลือกชุดโต๊ะเก้าอี้ให้เหมาะกับบ้านสไตล์นีโอคลาสสิกนี้ค่ะ

เลือกชุดโต๊ะเก้าอี้ที่มีการดีไซน์อย่างวิจิตรและอลังการ
คำว่าวิจิตรและอลังการในที่นี้หมายถึงรูปแบบที่เห็นแล้วมันยิ่งใหญ่ และในขณะเดียวกันก็มีความงดงามที่มาพร้อมความแข็งแกร่ง เช่น ชุดโต๊ะชุดใหญ่ ไม้เนื้อดี เนื้อไม้หนา ที่มีการออกแบบตกแต่งอย่างสวยงามด้วยลวดลายที่อ่อนช้อย ละเอียด ประณีต และงดงาม ให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งตามสถาปัตยกรรมโบราณ

เลือกสีของชุดโต๊ะเก้าอี้ที่เรียบแต่มีระดับ
หากใครไม่ต้องการชุดโต๊ะแบบลวดลายที่วิจิตร อ่อนช้อย จะเลือกเป็นแบบเรียบ ๆ ดีเทลไม่ต้องมากแต่ดูแล้วมีระดับ เช่น โต๊ะที่ทำจากเนื้อไม้สีอ่อน ตกแต่งขอบโต๊ะด้วยสีทองพร้อมเก้าอี้บุหนังแท้ หรือบุด้วยผ้าทออย่างดีนำเข้าลวดลายสีทอง หรือสีน้ำตาลอ่อนก็ได้เช่นกัน ข้อสำคัญคือควรเลือกสีของเบาะให้เป็นโทนสีเดียวกับการตกแต่งห้องจะดีที่สุด

เลือกแบบที่หรูหราและสวยงาม
ความเป็นนีโอคลาสสิกต้องมีความหรูหราและอลังการ ดังนั้นชุดโต๊ะเก้าอี้ก็ต้องเป็นชุดที่นำจุดเด่นของยุคกรีกโบราณมาใช้ในการออกแบบ เช่น การใช้เรื่องของเทคนิคที่สมมาตรมาออกแบบ การดีไซน์ที่นำเอาลวดลายความมีกลิ่นอายของอารยธรรมยุคกรีกโบราณผสมผสานให้มีความหรูหรา เช่น ชุดโต๊ะไม้แกะสลัก เก้าอี้ที่ตกแต่งด้วยเบาะที่หุ้มด้วยผ้ากำมะหยี่สีแดง หรือสีน้ำเงินเลื่อม ที่ให้ความรู้สึกหรูหรา คลาสสิค เป็นต้น

 

รูปแบบของการออกแบบสไตล์นีโอคลาสสิคเปลี่ยนไปตามยุคสมัย ดังนั้นการจะเลือกชุดโต๊ะเก้าอี้นอกจากจะให้เข้ากับสไตล์ของแบบบ้านแล้วยังต้องคำนึงถึงความเหมาะสมต่อภาพรวมของตัวบ้านด้วย