Story

3 เหตุผล ทำไม!…เฟอร์นิเจอร์คลาสสิกยังได้รับความนิยม | The Classic Chair Company

3 เหตุผล ทำไมเฟอร์นิเจอร์คลาสสิกยังได้รับความนิยม

เฟอร์นิเจอร์ คือสิ่งที่ใกล้ตัวคนเรามากที่สุดแทบจะตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นสถานที่พักอาศัยอยู่ในบ้าน สำนักงาน ที่ทำงาน สถานประกอบการ หรือแม้กระทั่งโรงแรม และที่พักต่างๆ เมื่อจะต้องเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์มาใช้งานแล้ว มักมีคำถามเสมอว่าจะเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบไหนดี บางท่านอาจจะเลือกตามแบบที่ชอบหรือเลือกตามรายการที่มีการจัดรายการลดราคาตามงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ประจำปี แต่การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ชุดใหญ่เพื่อมาใช้งานสำหรับส่วนรับแขกในบ้าน หรือต้อนรับลูกค้าในสำนักงาน หรือแม้แต่ในโรงแรมแล้ว เฟอร์นิเจอร์คลาสสิก ยังคงได้รับความนิยมเลือกใช้อยู่เสมอ ด้วย 3 เหตุผลสำคัญ ดังนี้

1.มีดีไซน์

ดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์คลาสสิกนั้น ล้วนกลั่นกรองออกมาจากนักออกแบบที่มีชื่อเสียงแห่งยุคสมัย ซึ่งหลายต่อหลายท่านก็จะเป็นที่รู้จักมักคุ้นกันเป็นเรื่องปกติ ทั้งในวงการเฟอร์นิเจอร์ หรือในวงการนักออกแบบเอง ซึ่งนักออกแบบที่มีชื่อเสียงเหล่านั้นก็จะสร้างสรรค์ผลงานที่มีความละเอียด ความประณีต และความเป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับของตัวเองออกกมา ถ้างานเฟอร์นิเจอร์นั้นเป็นแบบที่มีความละเอียดและมีลวดลายมาก ก็จะเป็นลวดลายที่สวยงาม มีความหรูหรา แสดงให้เห็นถึงความมีระดับ มีรสนิยม ซึ่งก็จะสะท้อนถึงตัวตนของผู้ที่เป็นเจ้าของอีกด้วย แต่ถ้าเป็นแบบเรียบง่ายสไตล์โมเดิร์น ก็จะมีความเฉียบขาดของการออกแบบที่ทำให้ผู้คนทั่วโลกชื่นชอบ หากเป็นคนที่ชอบเรื่องการออกแบบแล้ว เมื่อมองเห็นเฟอร์นิเจอร์คลาสสิก ก็จะรู้ได้ทันทีว่าเป็นของที่มีสไตล์เฉพาะตัว สำหรับกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งๆ ที่ต้องการนำเสนอรสนิยมของตัวเองผ่านงานดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์เท่านั้น

2.มีประวัติความเป็นมา หรือในภาษาสมัยนี้จะเรียกว่ามีสตอรี่ หรือมีเรื่องเล่า

เฟอร์นิเจอร์คลาสสิกหลายชิ้นที่มีชื่อเสียง ต่างมีความเป็นมา มีที่มาที่ไป รู้ว่าใครคือผู้ออกแบบ มีแรงบันดาลใจอะไรในการออกแบบ และผลิตปีไหน เพื่อโอกาสอะไร เฟอร์นิเจอร์แบบเดียวกันเคยถูกนำไปใช้งานอย่างไร บางตัวมักปรากฏอยู่ในภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียง ยิ่งทำให้เฟอร์นิเจอร์นั้นมีเกร็ดเรื่องเล่าที่น่ารู้และน่าสนใจ

3.ตอบสนองความต้องการการใช้งาน

เฟอร์นิเจอร์คลาสสิกไม่ได้มีเพียงความสวยงามอย่างเดียว แต่ยังมีขนาดสัดส่วนและการใช้งานต่าง ๆ ที่ได้รับการยอมรับจากผู้คนมาหลายยุคสมัย นับตั้งแต่ครั้งแรกที่ผลิตมาจนถึงปัจจุบัน บางดีไซน์ถูกออกแบบเมื่อกว่า 90 ปีก่อนแต่ผู้คนยังนิยมเพราะนั่งสบายหรือใช้งานสะดวก ตั้งวางบนพื้นที่แล้วดูลงตัว ดั่งงานศิลปะระดับมาสเตอร์พีซ

ไม่ว่าเฟอร์นิเจอร์แบบใด ถ้าสามารถตอบสนองความต้องการใช้งานได้ดี แข็งแรง สวยงาม มีราคาที่เหมาะสมแล้วนั้น ย่อมได้รับการเลือกใช้อยู่เสมอ นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมเฟอร์นิเจอร์คลาสสิกจึงยังได้รับความนิยมตลอดมาจนถึงปัจจุบัน

= = = = = = = = = = = = = = = =

สำหรับท่านใด ที่ชื่นชอบ หรือสนใจ ในเฟอร์นิเจอร์คลาสสิก ก็สามารถติดต่อกับทาง The Classic Chairs Company ได้ตามช่องทางที่สะดวกด้านล่างค่ะ

= = = = = = = = = = = = = = = =

The Classic Chairs Company

#ClassicFurniture  #Luxury #Craftmanship

#TheClassicChairsCompany

📍 Phetchaburi Branch : 02-716-6768, 089-767-6688

📍 CDC Branch : 02-102-2053, 089-815-4660

📍 Ekkamai Branch : 089-665-3897

📍 Bangna Branch : 063-268-9099

✅ line : @theclassicchair

✅ FB inbox : m.me/classicchairs

✅ FB Page : www.facebook.com/classicchairs/

✅ Instagram : @theclassicchairs

✅ Website : http://www.classicchair.com

✅ Map Shop : https://goo.gl/maps/74cYJRi4PBPEmtsY8

= = = = = = = = = = = = = = = =

#LuxuryFurniture #ContemporaryFurniture #EleganceFurniture #Furniture #PremiumFurniture #LeatherFurniture #LeatherSofa #Chair #Bed #DiningTable #Desk #Mirror #Cabinet #เฟอร์นิเจอร์ #ร้านเฟอร์นิเจอร์ทองหล่อ #ร้านเฟอร์นิเจอร์เอกมัย #ร้านเฟอร์นิเจอร์ #Contemporary #WorldFinestFurniture #FurnitureDesign #Handmade #Design