Story

ส่องความอลังฯ ของเก้าอี้คลาสสิกจากหนัง Marie Antoinette ในยุคพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 | The Classic Chair Company

สำหรับคนที่เคยดูหนังเรื่อง Marie Antoinette เวอร์ชั่นปี 2006 จากผลงานการกำกับของโซเฟีย คอปโปล่า ที่ได้นางเอกดังอย่าง เคิร์สเตน ดันส์ มาถ่ายทอดความรู้สึกของ พระนางมารี อังตัวเน็ต ในอีกมุมมองที่หลายคนอาจหาไม่ได้เห็นในหนังสือเรียนประวัติศาสตร์ ซึ่งนอกจากจะเป็นภาพยนต์ที่มีบทแสดงที่แตกต่างและน่าประทับใจ การแสดงที่เหนือชั้นของนักแสดงทุกคน ขนมหวาน และเครื่องแต่งกายสุดอลังการแล้ว เชื่อว่าอีกสิ่งที่หลายคนลืมไม่ลงก็คงหนีไม่พ้น เก้าอี้สุดหรูมากมายที่ทำให้ผู้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าบรรยากาศในหนังนั้นให้อารมณ์เหมือนได้เข้าไปยุคศตวรรษที่ 16 จริง ๆ

 

 

ซึ่งฉากที่มีเก้าอี้คลาสสิคที่สุดแสนจะสวยงามและติดตาตรึงใจร่วมเฟรมนั้นก็มีอยู่ด้วยกันหลายฉาก ไม่ว่าจะเป็น ฉากพิธีงานราชาภิเษกของพระเจ้าหลุยส์ที่ 16  ที่มีเก้าอี้คลาสสิคขอบทองที่ พระนางมารี อังตัวเน็ตนั่งในระหว่างทำพิธี 

นอกจากนั้นยังมีเก้าอี้ในฉากงานเลี้ยงของพระนางกับสาว ๆ ในราชสำนักฝรั่งเศสที่ส่วนใหญ่จะเป็นเก้าอี้ทรงหลังไข่บุผ้าลายดอกสวยงาม ส่วนฉากที่เป็นไฮไลท์ที่สุดก็ต้องเป็นฉากที่ลองเสื้อผ้ากับเก้าอี้บุผ้าสีฟ้าหม่นที่ดึงดูดสายตาหลายคนได้ไม่ต่างจากเสื้อผ้าสีสันฉูดฉากที่อยู่ในฉากเลยสักนิด

จะเห็นได้ว่าแม้เก้าอี้คลาสสิคจะเป็นเพียงของประกอบฉากเล็ก ๆ ในหนังฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ แต่ถ้าพูดถึงด้านความสวยงาม คลาสสิค และสมจริงเหมือนหลุดมาจากพระราชวังแวร์ซายน์ก็ทำให้จุดเล็ก ๆ จุดนี้กลายเป็นจุดที่สะดุดตาของผู้ชมได้อย่างตราตรึง เพราะมันช่วยให้มวลรวมทั้งหมดของหนังได้นำพาเราเข้าสู่ยุคนั้นจริง ๆ หลายคนที่ได้เข้าดูภาพยนตร์รู้สึกอินและประทับใจกับความงามของศิลปะนี้จนออกปากว่าอยากได้มาไว้ตกแต่งบ้าน ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะในปัจจุบันมีร้านทำเก้าอี้คลาสสิคออกวางจำหน่ายในท้องตลาดให้ได้เลือกซื้อกันละลานตา ไม่ต้องไปควานหาของเก่าให้เสียเวลา ที่สำคัญราคาไม่ได้สูงอีกด้วย รวมถึงคุณภาพก็ไม่ได้น้อยหน้าของแท้ดั้งเดิมเลยค่ะ 

 

สำหรับท่านที่หลงรักในสินค้าเฟอร์นิเจอร์คลาสสิก สามารถติดต่อเลือกชมสินค้าในแบบที่คุณชื่นชอบได้ทุกช่องทาง จาก The Classic Chair Company ค่ะ

The Classic Chairs Company

#ClassicFurniture #Luxury #Craftmanship
#TheClassicChairsCompany

📍 Phetchaburi Branch : 02-716-6768, 089-767-6688
📍 CDC Branch : 02-102-2053, 089-815-4660
📍 Ekkamai Branch : 089-665-3897
📍 Bangna Branch : 063-268-9099

 line : @theclassicchair
 FB inbox : m.me/classicchairs
 FB Page : www.facebook.com/classicchairs/
 Instagram : @theclassicchairs
 Website : http://www.classicchair.com
 Map Shop : https://goo.gl/maps/74cYJRi4PBPEmtsY8