blog, Products

3 วีธีการเลือกโต๊ะ Dining Table ให้เหมาะกับบ้านคุณ I The Classic Chair Company

อาจจะกล่าวได้ว่า โต๊ะรับประทานอาหาร เป็นเฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นหนึ่งที่เป็นแหล่งรวมความสุขของคนในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการทานข้าวกับครอบครัว คนรัก หรือเพื่อนๆ แต่เราจะมีวิธีการเลือกโต๊ะทานข้าวอย่างไรดี เพื่อให้นั่งได้สบายเหมาะกับทุกคนในครอบครัว รวมถึงสามารถบ่งบอกสไตล์ความเป็นตัวคุณได้ด้วย แต่จะมีวิธีการเลือกแบบไหนบ้างนั้น The Classic Chair Company มีเคล็ดลับดีๆมาฝากกันค่ะ

1.รูปทรงและขนาดของโต๊ะควรเลือกให้เหมาะกับขนาดพื้นที่และจำนวนของสมาชิกในบ้านเช่นโต๊ะทรงกลมที่สามารถนั่งได้หลายคนประหยัดพื้นที่

โต๊ะทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ซึ่งเป็นที่นิยมมากที่สุด ขนาดของโต๊ะสามารถเลือกได้ตามขนาดของพื้นที่และจำนวนสมาชิก

2.คำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยที่มากกว่าโต๊ะทานข้าว เช่น สามารถใช้นั่งทำงานได้ด้วย ดังนั้นจึงต้องดูขนาดความกว้างยาวความสูงของโต๊ะและเก้าอี้ เพื่อให้นั่งสบายที่สุดไม่ว่าจะทานข้าว นั่งทำงาน หรือนั่งประชุมก็ตาม

3.ความทนทานวัสดุที่ใช้ควรเลือกให้มีความแข็งแรงทนทานเช่นการใช้ไม้เนื้อแข็ง หรือวัสดุประเภทหินอ่อน ทองเหลืองเป็นส่วนประกอบ

4.การดีไซน์ของชุดโต๊ะและเก้าอี้ควรเลือกให้เข้ากับ Mood & Tone ของบ้าน เช่น การแต่งบ้านแบบ Classic Luxury ที่มีแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากช่วง คศ.1760 – 1835 และต้องอาศัยความชำนาญของช่างฝีมือในการทำเฟอร์นิเจอร์

การแต่งบ้านแบบ Luxury Contemporary Style ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ใน Collection Monaco นี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากยุค Art Deco ที่เน้นความทันสมัย รวมถึงมีการใช้วัสดุแปลกใหม่มาทำเฟอร์นิเจอร์ด้วย

การแต่งบ้านในสไตล์ Classic French Country โดย Collection Pierre Philippe นี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเฟอร์นิเจอร์จากเมืองโพรวองซ์ ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส จุดเด่นของเฟอร์นิเจอร์ในสไตล์นี้ก็คือ มักมีการใช้สีออกครีม หรือสีอ่อนๆ เพื่อให้รู้สึกผ่อนคลาย แต่ยังคงแฝงไว้ด้วยความทันสมัยและ Luxury

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับวิธีการเลือกเฟอร์นิเจอร์ชุด Dining Table ที่เรานำมาฝากกัน ใครที่กำลังมองหาโต๊ะรับประทานอาหารสวยๆ เชิญมาเลือกชมสินค้าในสไตล์ Classic Luxury, Contemporary และ Classic French Country ได้ที่ The Classic Chair ทุกสาขานะคะ