Story

5 เทคนิคจัดบ้านสุดหรูให้กลายเป็นคาเฟ่สุดชิค I The Classic Chair Company

อยากออกไปนั่งร้านกาแฟถ่ายรูปอวดเพื่อนช่วงนี้คงไม่ได้ ลองมาเปลี่ยนบ้านของเราให้กลายเป็นคาเฟ่ชิคๆ กัน วันนี้ The Classic Chair Company มีเทคนิคการจัดบ้านให้เปลี่ยนเป็น Cafe มาฝากกันค่ะ

1.Mix & Match Style ลองดูเฟอร์นิเจอร์ในบ้าน แล้วเลือกเฟอร์นิเจอร์หลายๆแบบมาใช้ เช่น การใช้โต๊ะหรือเก้าอี้ไม้ จัดวางคู่กันกับโซฟาผ้า หรือหนัง เพื่อสร้างบรรยากาศความเป็นคาเฟ่ ที่มีการใช้เฟอร์นิเจอร์หลายๆแบบมาตกแต่งร้าน

2. ใส่ของตกแต่งเพื่อเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลาย เช่น การจัดวางแจกันดอกไม้ การหาต้นไม้ตกแต่ง การจัดกรอบรูปบนผนัง เลือกลายหมอนอิง หรือการเลือกชุดแก้วกาแฟที่จะใช้

3. เลือกมุมริมหน้าต่าง แสงที่มาจากริมหน้าต่าง จะทำให้นางแบบ อาหาร หรือ บรรยากาศโดยรวม มีความสวย ละมุนขึ้นมากๆ คาเฟ่ส่วนใหญ่ จึงมักตกแต่งให้ร้านมีหน้าต่างเยอะๆ นั่นเอง แต่ถ้าแสงมุมข้างหน้าต่างไม่สะดวก ก็ลองใช้โคมไฟเพดานหรือโคมไฟตั้งพื้นในการช่วยเรื่องแสง ลองเลือกหลอดไฟในสไตล์ Industrial มาตกแต่ง แค่นี้ก็ได้อารมณ์คาเฟ่กันแล้วค่ะ

4. เตรียมเมนูกาแฟที่สามารถทำได้เองที่บ้าน อย่างช่วงนี้ใครๆก็หัดทำ Dalgona Coffee ที่ใช้การตีน้ำกาแฟให้ข้นแล้วค่อยเทลงแก้วที่มีนมอยู่ ใครที่ไม่มีเครื่องชงกาแฟ ก็จัดเมนูนี้ได้เลยค่ะ ส่วนขนม ใครที่มีฝีมือการทำขนมก็เตรียมไว้ได้เลย ไม่แน่ว่าหลังจากโควิด-19 จากไปแล้ว คุณอาจจะมีธุรกิจร้านขนมของตัวเองเพิ่มมาก็ได้

5. แต่งตัวให้พร้อม เปิดเพลงในสไตล์ที่ชอบเพื่อสร้างบรรยากาศ แล้วถ่ายรูปอวดเพื่อนกันได้เลย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเทคนิคที่เรานำมาฝาก จัดบ้านเสร็จแล้ว อย่าลืม VDO Call ชวนเพื่อนมานั่งจิบกาแฟด้วยกันนะคะ  ถ้าชอบบทความนี้อย่าลืมส่งต่อให้เพื่อนไปจัดบ้านบ้าง รับรองว่าการเก็บตัวอยู่บ้านของคุณจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป