Story

Craftsmanship Furniture พาชมโรงงานเฟอร์นิเจอร์ทำมือ ที่ส่งออกมาแล้วหลายประเทศ I The Classic Chair Company

สวัสดีค่ะ ในวันนี้ The Classic Chair Company จะนำทุกท่านเข้ามาดูกระบวนการในการผลิต Furniture ในโรงงานของเราว่ากว่าจะได้เฟอร์นิเจอร์มาซักชิ้นจะใช้เวลาและฝีมือขนาดไหน

จุดเด่นในการผลิตเฟอร์นิเจอร์ของ The Classic Chair Company นั้น อยู่ที่ความเชี่ยวชาญของช่าง ที่เน้นงานฝีมือและการใส่ใจรายละเอียดในทุกๆส่วนของการผลิตเฟอร์นิเจอร์ ในวันนี้จะขอกล่าวถึงขั้นตอนหลังจากการประกอบเฟอร์นิเจอร์เรียบร้อยแล้ว ว่าจะมีขั้นตอนอะไรอีกบ้าง กว่าจะมาเป็นเฟอร์นิเจอร์สวยๆ

1. การลงสีรัก

สีรัก ได้มาจากยางธรรมชาติของต้นรัก นิยมใช้ในการรักษาพื้นผิวของเฟอร์นิเจอร์ให้สวยงามและคงทน ข้อดีของการใช้สีรักธรรมชาติคือ สามารถมองเห็นรายละเอียดของไม้ได้ เนื่องจากตัวสีรักที่เคลือบไม่หนาเกินไป แต่ในยุคปัจจุบัน เนื่องจากยางรักธรรมชาติหาได้ยาก และยางรักให้สีของไม้ได้ไม่เท่ากับสีสังเคราะห์ รวมทั้งขั้นตอนการลงสีรักที่ค่อนข้างยุ่งยากและใช้เวลานาน ความนิยมในการลงสีรักจึงลดลง

 

ก่อนการลงสีรัก จะต้องมีการเตรียมชิ้นงานก่อนลงสี เนื่องจากพื้นผิวที่ไม่เรียบ อาจทำให้สีรักไม่สม่ำเสมอ ช่างฝีมือของเราจึงต้องใช้เวลาในการขัดให้พื้นผิวเนียนเรียบ รวมไปถึงการค้นหาและอุดรอยแตกของไม้ เมื่อลงสีรักได้แล้ว ต้องนำเอาเฟอร์นิเจอร์นั้นไปอบให้สีแห้งอีกหนึ่งวัน จึงนำมาลงสีรักรอบสองและอบอีกหนึ่งวัน ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆจนกว่าสีของเฟอร์นิเจอร์จะสม่ำเสมอและสวยตามมาตรฐานของ The Classic Chair

2. การปิดทอง

เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบางชิ้นที่เป็นสีทอง ช่างฝีมือของเราใช้วิธีการแปะแผ่นทองด้วยมือทีละแผ่น และเน้นการลงรายละเอียดในทุกส่วนของเฟอร์นิเจอร์ ในส่วนที่ไม่สามารถแปะแผ่นทองได้ ช่างฝีมือของเราจะค่อยๆบรรจงใช้พู่กันในการลงสีทอง เพื่อให้เฟอร์นิเจอร์ที่ไปถึงลูกค้า มีความสวยงามในทุกดีเทลของชิ้นงาน

3. การเพ้นต์สีและวาดลาย

เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นของ The Classic Chair Company ที่มีลวดลายรูปวาดสวยๆนั้น เกิดจากฝีมือการวาดและลงสีของช่างฝีมือ ที่ค่อยๆบรรจงวาดและระบายสี เพื่อให้เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นคงเอกลักษณ์ของงานทำมือที่ไม่มีที่ไหนเหมือน

4. การแกะสลัก

เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้น ล้วนผ่านการแกะสลักลายด้วยช่างฝีมือผู้ชำนาญงานของเรา แม้แต่ในจุดที่เล็กที่สุด ก็ไม่เกินความเชี่ยวชาญของช่างฝีมือเรา

เมื่อเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นผลิตเสร็จเรียบร้อยแล้ว ยังเหลือขั้นตอนสุดท้ายก่อนจะนำสินค้าออกจำหน่าย นั่นคือขั้นตอนการตรวจสอบคุณภาพ ที่ทาง The Classic Chair Company มีความมุ่งมั่นและตั้งใจส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้านั่นเอง